Thứ Bảy, 22 tháng 2, 2014

Vũ Hải Triều là ai!?

Vụ án ma tuý Vũ Xuân Trường, Vũ Hải Triều có nhiều dính líu liên can nhưng cũng nhờ bà Liên chạy nên lọt trôi. Đ/c Nguyễn Thị Xuân Mỹ, lúc đó là Uỷ viên bộ chính trị, Chủ nhiệm uỷ ban kiểm tra từng nói : “Con người này không thể đưa lên bất kỳ vị trí nào”. Bộ trưởng Bùi Thiện Ngộ đã loại khỏi hàng thư ký của ông. Triều làm Cục trưởng An ninh kinh tế, nhưng cả thời kỳ Cục trưởng không phát hiện vụ án nào lớn, bởi vì có vụ nào xảy ra là y bao che để ăn tiền. Vụ hàng không Việt Nam, vụ dầu khí và nổi tiếng là vụ bảo kê sản xuất băng đĩa lậu mà Cục cảnh sát kinh tế (C15) đã làm và đã biết.
Liên minh ma quỷ Nguyễn Khánh Toàn, Vũ Hải Triều làm lũng đoạn ngành Công an một thời gian dài
Trên mạng cũng đã nêu danh Vũ Hải Triều chơi thân với Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Việt Tiến. Khánh Toàn và Hải Triều đã từng nhiều lần đánh quần vợt với 2 vị vua ăn chơi này. Mỗi lần cả 2 ông vua kia “đều” thua và đều chung chi không dưới 3.000 USD. Từ mối quan hệ này mới có vụ chiếc xe Camry 3.0 Bùi Tiến Dũng cho tiền mua và bà Gia Liên (vợ Khánh Toàn) để giữ kín đã đăng ký, dù là bản số 4 số chín nhưng lại mang tên Đào Quang Vinh lái xe của ông Toàn. Thật là gian mà không ngoan. Có ông lái xe nào dám mua 1 chiếc ôtô Camry 3.0, nhờ bà Thượng tướng đi đăng ký, bản số cực đẹp 4 con chín và để cho con bà thượng tướng lướt chơi trong làng anh chị.

Trở lại Vũ Hải Triều, đáng ra y rớt đài rồi, nhưng nhờ bà Liên nói với bà Xinh (vợ ông Trần Đình Hoan) và nhờ ông Toàn cho bắt tay với Nguyễn Chí Vịnh (Tổng cục trưởng Tổng cục 2 Quân đội) để Vịnh nói với Tổng bí thư và Trưởng ban tổ chức cho Triều lên Tổng cục phó và thăng hàm Thiếu tướng. Trả ơn Chí Vịnh, Triều mua căn nhà mang tên chị của Nguyễn Chí Vịnh (ở Lý Nam Đế) với giá cao. Triều đập, xây mới để ở. Nay lại mua đất và xây 1 biệt thự to hơn. Hỏi : Tiền đâu lắm thế ? có người nói nhờ bà Liên “hỗ trợ”. Cũng được thôi : Bà chỉ cần chống nạnh tay trái, tay phải chỉ về phía Hải Triều hét : “Quân bây, giúp thằng Triều xây cái nhà” thế là ngủ 1 đêm, sáng ra Triều có tiền xây nhà.

Thế đấy, tôi nghe chuyện này mà đau cả lòng. Nhân dịp 60 năm, Tướng Hữu Ước (Tổng biên tập Báo Công An – đệ tử ông Toàn bà Liên, một người luồn lách số 1) cho diễn vở kịch của bà Gia Liên “chủ viết” (tôi nói thế vì có người viết dùm theo ý bà), một đêm diễn linh đình tốn kém. Ông Lê Qúi Vương, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục xây dựng lực lượng, bố chết không dám về viếng, phải ở lại đi xem kịch cho bà Liên vui lòng – xem xong mới về lo tang cho bố. Thế mới thấy cái oai quyền, cái lộng hành của bà Liên và ông Toàn.

Trung Dung Đạo

Chia sẻ ngay với bạn bè bài viết này
Email Facebook Pinterest StumbleUpon Delicious Reddit Digg Delicious