Thứ Bảy, 22 tháng 2, 2014

Thêm một số thông tin về “Con nhà luật” Trương Tấn Sang

Tôi là H.D.Hùng, cựu sinh viên lớp 5LHC khoá 90-95 (mã số 5LHC117) cũng là đồng môn của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang (nếu tôi nhớ không lầm mã số 5LHC242). Vừa rồi được bạn bè gửi cho bài “Trương Tấn Sang, hãy nhớ anh là “con nhà luật”!” trên blog Đồng Phụng Việt đọc hay nhưng thấy chưa đầy đủ và chính xác nên muốn thêm một số ý.

Chuyện đầu tiên tôi muốn kể chính là chuyện về lớp Luật 5LHC khóa 90-95 và cô Ẩn. Quả thật  chúng tôi đã may mắn khi chỉ cần ghi danh là được học (không cần thi) khóa đầu tiên của chương trình đào tạo thử nghiệm Cử nhân Luật ở Đại học Tổng hợp TP.HCM năm 1990. Vì chương trình là bản sao của chương trình đào tạo Cử nhân Luật của hệ thống Đại học Luật khoa ở miền Nam trước giải phóng nên chúng tôi được học với các giáo sư nổi tiếng từ trước năm 1975, trong đó có nhiều vị du học từ nước ngoài về hoặc thậm chí giảng dạy tại các trường đại học Luật của Pháp, Mỹ.
"Con nhà luật" Trương Tấn Sang
Điều mà đến tận bây giờ tôi vẫn còn nhớ, mặc dù chỉ cần ghi danh là học nhưng chương trình có chế độ thi cử hết sức khắt khe. Bất cứ lúc nào, dù là thi hết môn, thi học kỳ hay thi tốt nghiệp thì sinh viên đều được chia thành từng nhóm, ngồi đúng chỗ giám thị ghi mã số sinh viên, giấy thi phải có chữ ký giám thị,… Và vào năm 1995, trong kỳ thi tốt nghiệp chung của toàn Khoá 5LH có hai nhân vật cộm cán, có lẽ do bận rộn công tác nên rất ít khi đi học đầy đủ đã gian lận và dính kỷ luật phòng thi. Một người tôi nhớ rất rõ vì có tên gần tôi trong danh sách lớp và có cách nói chuyện rất tiếu lâm là đại tá Phạm Hiếu, Phó giám đốc CATPHCM, ông này bị bắt quả tang đang lật tài liệu trong phòng thi. Người thứ hai rất nổi tiếng trong lớp, đó chính là đương kim Chủ tịch UBND TP.HCM, Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM Trương Tấn Sang, ông này bị cô giám thị Ẩn bắt gặp đang chép tài liệu của một sinh viên khác ngồi ngay sau lưng đưa lên. Mặc cho ông Sang và sinh viên ngồi sau (về sau tôi mới biết chính là thư ký, người thường đi học thay và chép bài cho ông Sang) năn nỉ, cô Ẩn nói một câu mà chúng tôi còn nhớ đến tận bây giờ: “Tôi chẳng cần biết ông ta là Trương Tấn Sang hay Trương Tấn Hèn gì cả! Tôi chỉ biết là hôm nay ông ta vi phạm nội qui phòng thi nên tôi bắt! Đây là chỗ thi cử thì phải công bằng, nghiêm minh, hơn nữa vì đây là môn Luật, nếu muốn trở thành 1 luật sư bảo vệ cho mọi người và khuyên bảo mọi người biết tôn trọng kỷ cương phép nước, thì trước hết, những người này hôm nay phải biết làm gương, phải biết tôn trọng pháp luật, phải biết tôn trọng qui chế thi cử trước đã!…”. Với những chứng cứ rành rành, ông Sang không còn cách nào khác đành phải ký tên vào biên bản, bị thu hồi bài thi và bị buộc rời khỏi phòng thi. Theo đúng quy chế của Khoa, cả ông Hiếu lẫn ông Sang đều sẽ bị cấm thi tốt nghiệp và phải thi lại vào năm sau. Sau đó thì tôi ra trường nên không rõ, chỉ biết sau đó ông Sang thăng tiến vù vù, đọc trong lý lịch thì thấy mục Trình độ chuyên môn ghi là: Đại học (Cử nhân Luật). Về sau mới biết, với sự ra tay của Triệu Quốc Đạt, cô Ẩn sau đó bị chuyển đến một tỉnh và đã chết vì bệnh sốt rét ở xứ lạ quê người năm 2002!
.
Luật sư Triệu Quốc Mạnh, nguyên Giám đốc Nha cảnh sát Đô Thành Sài Gòn, đã cứu Trương Tấn Sang trong sự cố gian lận, bị đuổi khỏi phòng thi luật lớp 5LHC khoá 90-95 và cũng là luật sư bào chữa cho Trần Huỳnh Duy Thức trong vụ án Lê Công Định (một cựu sinh viên lớp 5LHC khoá 90-95, đồng môn của Trương Tấn Sang)
Nói về luật sư Triệu Quốc Mạnh, ông này hoạt động trong ngành Tư pháp của chính quyền Sài Gòn đã được thuyết phục “tham gia cách mạng” và hoạt động ngầm từ năm 1966. Đến cuối tháng 4/1975, Triệu Quốc Mạnh được tổng thống Dương Văn Minh bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Nha Cảnh sát Đô Thành  Sài gòn – Gia Định. Triệu Quốc Mạnh là người thuyết phục được ông Nguyễn Ngọc Giao – lúc đó là Hiệu trưởng Đại học Tổng hợp TP.HCM, đứng ra vận động Bộ GDĐT cho phép thực hiện chương trình đào tạo thử nghiệm Cử nhân Luật nói trên. Triệu Quốc Mạnh vốn có quan hệ từ trước với Trương Tấn Sang do cùng "hoạt động" tại Long An nên sau khi thành lập đã giúp đỡ Trương Tấn Sang ghi danh học chương trình thử nghiệm này để “có cái bằng với người ta”. Do có Triệu Quốc Mạnh đỡ đầu nên việc học của Trương Tấn Sang tương đối thuận lợi và cũng chính ông này là người đứng ra “xử lý” sự cố “bị đuổi khỏi phòng thi” nói trên. Triệu Quốc Mạnh là một ẩn số, khi có nhiều dấu hiệu cho thấy ông này “tự diễn biến lần thứ 2” vì “thất vọng về chính quyền Cộng sản tại Sài gòn”, và đã bị an ninh Việt nam nghi ngờ liên quan đến CIA nhưng chưa có bằng chứng, cho đến khi ông này đột ngột xuất hiện bào chữa cho Trần Huỳnh Duy Thức, đóng vai trò lôi kéo Lê Công Định, Lê Thăng Long và phối hợp với Trương Tấn Sang, Nguyễn Ngọc Bích, Nguyễn Hữu Hiền. Trong và sau quá trình học ở lớp 5LHC, Trương Tấn Sang thường xuyên liên hệ để kích động, khen ngợi và gợi ý nhóm Trần Huỳnh Duy Thức, Lê Công Định, Nguyễn Hữu Hiền  “hỗ trợ” chuyên đề “nghiên cứu về kinh tế công và luật về hiến pháp” thực ra là để tập họp chống Chính phủ, chống Đảng, phản Đảng.
Luật sư Nguyễn Ngọc Bích, người đã bị chính quyền cách mạng bỏ tù 12 năm vì tội làm gián điệp cho CIA cũng là bạn học của Trương Tấn Sang lớp luật 5LHC
Luật sư Nguyễn Ngọc Bích chính là người mà Đồng Phụng Việt đã nhắc đến, là người trong nhóm của Trương Tấn Sang ở lớp 5LHC, bị gù lưng, được CIA tuyển mộ khi học tại Harvard, Hoa Kỳ. Ngày 23/04/1976, Nguyễn Ngọc Bích đã bị bắt và xử 12 năm tù vì tội gián điệp, cung cấp thông tin cho CIA chống phá chính quyền cách mạng. Ít người biết, theo chỉ đạo của CIA sau 15 năm ẩn dật Nguyễn Ngọc Bích đã tái xuất hiện cùng với Lê Công Định mở Công ty Luật hợp doanh DC Lawyer (Công ty Luật Dân Chủ, trụ sở tại 11A Phan Kế Bính, quận 1, TP Hồ Chí Minh). Ngay sau khi Lê Công Định bị bắt, do không tìm thấy bằng chứng (đã bị phi tang) nên lần này cơ quan công an đã không thể làm gì Nguyễn Ngọc Bích.

Chúng tôi cũng đã tiếc khi chương trình đào tạo thử nghiệm Cử nhân Luật ở trường Đại học Tổng hợp TP.HCM bị hủy khi vừa tổ chức tuyển sinh khóa thứ ba (khóa 7LH), thủ phạm chính của việc này là bà Mai Hồng Quỳ với mục đích tranh giành cái ghế hiệu trưởng Đại học Luật TP HCM. Người ta chỉ biết đến bà Mai Hồng Quỳ qua vụ lộn xộn nhân sự tại Đại học Luật TP HCM  khi cựu Bộ trưởng Giáo dục đào tạo Nguyễn Minh Hiển ký quyết định bổ nhiệm quyền hiệu trưởng Đại học Luật TP HCM cho bà Mai Hồng Quỳ vào ngày 26/6/2006, chỉ vài giờ trước khi Quốc hội thông qua việc miễn nhiệm ông này. Quyết định bổ nhiệm quyền hiệu trưởng là việc làm vội vàng, thiếu công khai, dân chủ, minh bạch của Bộ; bỏ qua vai trò lãnh đạo của tổ chức Đảng các cấp và vi phạm nghiêm trọng quy định của Nhà nước về công tác nhân sự (bà Quỳ chỉ được 30% phiếu giới thiệu của cán bộ, giáo viên vào vị trí hiệu trưởng. Phiếu tín nhiệm trong cán bộ chủ chốt đối với bà Quỳ cũng chỉ khoảng 30%, còn trong Đảng ủy trường, bà Quỳ nhận được vỏn vẹn 1/9 phiếu bầu). Ít người biết lúc đó, bàn tay nối dài của ngài Thường trực Ban bí thư Trương Tấn Sang đã “thò ra” để can thiệp và tân Bộ trưởng Giáo dục đào tạo Nguyễn Thiện Nhân đã phải có buổi làm việc kín với Đảng ủy Trường Đại học Luật TP HCM để giải quyết êm xuôi mọi việc. Đến ngày 29/01/2008, vụ việc được giải quyết xong và bà Mai Hồng Quỳ chính thức giữ chức hiệu trưởng Trường đại học Luật TP.HCM nhiệm kỳ 2008-2013.
Trương Tấn Sang và hiệu trưởng Đại học Luật - người đẹp Mai Hồng Quỳ (người biết rất rõ "cử nhân luật" Trương Tấn Sang trong vụ gian lận thi cử tại lớp 5LHC khoá 90-95)
Bà Quỳ là có chồng là ông Hoàng Lê Minh, đang là Viện trưởng Viện Công nghiệp phần mềm và nội dung số Việt Nam. Quỳ vốn có tính lăng nhăng nên cuộc sống vợ chồng liên tục lục đục, ông Minh chán đời bỏ ra Hà Nội, vợ chồng mỗi người một nơi nhưng chưa ly dị để giữ thể diện cho gia đình. Mai Hồng Quỳ là người “hết sức thân tình” với Trương Tấn Sang do “đẹp người đẹp nết” lại còn biết khéo léo đưa đẩy. Trương Tấn Sang từ khi còn ở TPHCM đã hết lòng nâng đỡ và nhiều lần can thiệp để bảo vệ. Bà Quỳ hiện đang đóng vai trò tích cực trong việc lên tiếng kêu gọi sửa đổi Hiến pháp theo hướng có lợi cho "Chủ tịch nước". Hiện nay, Đảng bộ Bộ Giáo dục đào tạo đang bị sức ép rất lớn từ Trương Tấn Sang là bằng mọi giá phải đưa Mai Hồng Quỳ lên làm thứ trưởng trong thời gian tới, một bước đệm để nắm chức Bộ trưởng bộ này trong nhiệm kỳ sau.

Đến giờ chúng tôi mới giật mình, không hiểu sao có quá nhiều cựu sinh viên lớp 5LHC, là “bạn học” của Trương Tấn Sang lại dính đến nhiều hoạt động kêu gọi lật đổ chính quyền và chống phá Đảng đến như vậy? Trong số đó, rất ít người có kết quả tốt đẹp, chỉ mình Trương Tấn Sang là hưởng lợi và không ngừng thăng tiến. Dụ dỗ và lôi kéo họ làm những việc có lợi cho mình, đến khi họ lâm nạn, Trương Tấn Sang xa lánh và cắt đứt quan hệ. Được biết thân phụ Trần Huỳnh Duy Thức là ông Trần Văn Huỳnh vốn là thầy của Trương Tấn Sang, trước khi Trần Huỳnh Duy Thức bị bắt ông   Huỳnh có quan hệ rất thân thiết với ông Tư Sang, ngay khi Thức bị bắt thì Trương Tấn Sang đã chỉ thị cho những người thân tín của mình mà cũng có quan hệ với ông Huỳnh phải cắt đứt quan hệ vì sợ liên lụy.

Ngẫm lại mới thấy, Trương Tấn Sang chỉ là một kẻ cơ hội, lừa thầy phản bạn, chỉ biết lợi cho bản thân và không biết sẽ còn diễn trò này đến đâu nữa?! Tôi kêu gọi các anh chị em là bạn cùng khoá 5LH lên tiếng và cung cấp thông tin để góp phần vạch mặt kẻ đối xử tệ bạc với thầy cô và lừa thầy phản bạn này.

 H.D.Hùng
(cựu sinh viên "con nhà luật" lớp 5LHC khoá 90-95)
Chia sẻ ngay với bạn bè bài viết này
Email Facebook Pinterest StumbleUpon Delicious Reddit Digg Delicious