Thứ Tư, 9 tháng 4, 2014

Tệ nạn đánh bạc ăn tiền, gái gú thác loạn và đấu đá nội bộ của các đảng viên, phóng viên báo Tuổi trẻ tại Văn phòng Hà Nội

Sau các vụ bê bối lần lượt được phanh phui, không khí làm việc tại 60A thật ảm đạm thê lương, nội bộ lo cuống quýt giải trình, thanh minh thanh nga với cộng tác viên và bạn đọc. TBT Hải “nham” ngoài việc lo bưng bít, “lên tinh thần” cho BBT thì không dám gặp ai, luôn cúi gằm mặt khi ra đường dù đã nhận được sự an tủi, vỗ về, hứa sẽ bảo vệ từ vị tổng tư lệnh “trên cao”.  Đó là tại “tổng hành dinh” 60A, còn tại các văn phòng đại diện chưa được “nêu” thì chỉ làm việc cho “có lệ”, hầu hết thời gian để dành cho việc bàn tán, xì xào về những tệ nạn tại “tổng hành dinh” và các văn phòng đại diện khác, trong đó Văn phòng Hà Nội (15 Đốc Ngữ, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội) là nơi bàn tán nhiều nhất và “coi khinh” các văn phòng khác của báo Tuổi trẻ nhất nhưng cũng chung “trào lưu” thoái trào của báo Tuổi trẻ, giờ hành chính của các phóng viên chính thức không còn làm việc tại trụ sở mà “di dời” đến điểm gần đấy là các quán café “ruột” ven bờ Hồ Tây để bài bạc, rượu chè. Vụ đánh bạc ăn tiền của Văn phòng Hà nội báo Tuổi trẻ đã được Nguyễn Tuấn Thành (nhân vật “quyền lực” thứ 3 đứng sau Đà Trang, Văn Hải tại Văn phòng Hà Nội) gọi là “một lũ vô liêm sỉ, vô kỷ luật, trong lúc báo tuổi trẻ đang dầu sôi lửa bỏng, cần vực dậy lề lối, tác phong làm việc thì lại suốt ngày bài bạc, rượu chè…” và báo cáo thẳng về BBT, đáng chú ý, đây không phải lần đầu tệ nạn đánh bạc ăn tiền xảy ra ở Văn phòng Hà Nội, Tuấn Thành đã tố luôn cả vụ bê bối chấn động của Văn phòng Hà Nội xảy ra vào cuối năm 2011 nhưng bị Trưởng văn phòng Dương Đức Đà Trang ém nhẹm, không báo cáo.
Giờ “làm việc” của các phóng viên báo Tuổi trẻ, Văn phòng Hà Nội, sợ bị bắt quả tang nên tất cả “tiền bài bạc” được quy đổi về những mật danh “chai”, “củ”… Trưởng văn phòng báo Tuổi trẻ tại Hà nội – Dương Đức Đà Trang (thứ 3 từ trái sang) cũng là một tay kỳ bẽo “khét tiếng” của Văn phòng Hà nội
Theo bản tư liệu báo cáo của Tuấn Thành cung cấp, vào tháng 9/2011, vụ việc hàng loạt các đảng viên, phóng viên kỳ cựu của báo Tuổi trẻ tại Văn phòng Hà Nội tụ tập đánh bạc đã bị Nguyễn Văn Hải (Phó Văn phòng Hà Nội) bắt quả tang cũng ngay tại quán café ven bờ hồ Tây. Khi ấy Văn Hải đã lớn tiếng chửi vào mặt Đức Bình, Lê Kiên, những đảng viên, phóng viên kỳ cựu của báo Tuổi trẻ, và cả Võ Văn Thành, đệ tử ruột của Phó Thủ tướng “thứ nhất” Nguyễn Xuân Phúc là “một lũ vô liêm sỉ!”. Hải làm công văn gửi đến BBT và Ban chấp hành Công đoàn báo Tuổi trẻ xử lý các trường hợp này. May mắn thay là Trưởng đại diện Dương Đức Đà Trang phát hiện và “kịp thời” ngăn chặn nhằm “bảo vệ nội bộ” , nhờ thế đám đảng viên, phóng viên báo Tuổi trẻ như Lê Kiên, Đức Bình, Hoàng Minh, Văn Thành, Xuân Long,… thoát nạn.
Dương Đức Đà Trang làm ngơ để các phóng viên báo Tuổi trẻ chung chi bài bạc ngay trong giờ họp chi bộ, số tiền lên đến hàng chục “chai” này không biết phóng viên báo Tuổi trẻ lấy từ đâu, nhưng chắc chắn là không thể đến từ “đồng lương” như báo Tuổi trẻ thường rêu rao
Khi ấy mọi chuyện được lôi lên bàn họp nội bộ của Văn phòng Hà Nội, Trưởng Văn phòng, Bí thư chi bộ Đà Trang bắt đầu buổi họp: “Chúng ta không bao che cho ai cả, không dung túng cho việc làm sai trái nhưng suy nghĩ xem làm thế nào để ít ảnh hưởng đến toàn cục của báo Tuổi trẻ(?!). Phóng viên Lê Kiên đập bàn vỗ thẳng mặt Văn Hải vì dám dùng cụm từ “vô liêm sỉ” để chửi anh em đồng nghiệp, Võ Văn Thành phụ họa theo đúng kiểu “cáo mượn oai hùm” khi dạy lãnh đạo Văn phòng theo châm ngôn của người Trung Quốc: “Kể cả tức giận đập bàn đập ghế với nhau, ngày mai ra đường gặp nhau vỗ vai cười lớn thì vấn là anh em, chứ anh Hải đừng nói chuyện liêm sỉ ở đây!”. Phóng viên Hoàng Minh còn ngoan cố “Anh Hải đã đề cập như vậy chắc chắn anh Hải đã có chứng cứ và hướng xử lý vụ này. Nếu anh Hải chứng minh được tôi chơi bài, tôi xin chịu mọi hình thức kỷ luật!”. Văn Hải vẫn bảo lưu ý kiến đòi kỷ luật đám phóng viên đã vi phạm nghiêm trọng “19 điều đảng viên không được làm”, và cho rằng: “người Việt có câu ‘yêu thì cho roi cho vọt’, nếu anh Đà Trang không xử lý nghiêm, tôi sẽ báo cáo về BBT việc này!”. Phóng viên Lê Kiên phát biểu: “anh Hải nên nhớ người Việt cũng có câu ‘đánh kẻ chạy đi chứ không ai đánh người chạy lại’, hầu hết anh em đã biết lỗi, anh lại chẳng có chứng cứ gì, nếu anh kiên quyết khiếu nại với BBT, anh Đà Trang và chúng tôi sẽ theo hầu!”(!?). Sau khi xem xét nhiều “khía cạnh”, Bí thư chi bộ Đà Trang kết luận: “Việc kỷ luật ở đây hoàn toàn không phải chuyện “đúng” hay “không đúng”, mà là chuyện “nên” hay “không nên”, để bảo vệ uy tín cơ quan, bảo vệ tương lai, sự nghiệp chính trị của anh em, đề nghị mọi chuyện treo lại ở đây thôi!”. Vụ việc năm 2011 đã được Đà Trang ém nhẹm một cách “gọn gàng” như thế.
Hình ảnh phản cảm của phóng viên báo Tuổi trẻ tại một quán café ven bờ hồ Tây sau cuộc đỏ đen
Đà Trang và nhóm phóng viên báo Tuổi trẻ Hà nội trong một buổi thác loạn
Quay lại thời điểm hiện tại, theo báo cáo của Nguyễn Tuấn Thành, Văn phòng Hà Nội đang có dấu hiệu lặp lại “sự kiện” của cuối năm 2011. Các đảng viên, phóng viên chính thức thì suốt ngày ăn chơi nhảy múa, các sản phẩm của Văn phòng Hà Nội phần lớn được đem về từ các cộng tác viên.  Mà đa số các cộng tác viên này cũng ăn lương rồi chỉ hăm he tìm cách trốn việc, đều không có sự nhiệt tình, trách nhiệm. Tuấn Thành điểm thẳng mặt những phóng viên, cộng tác viên cần đuổi việc “càng sớm càng tốt” như: Xuân Long, Hương Giang, Lâm Hoài, Thân Hoàng, Hà Hương,… và đề nghị Ban biên tập sớm chấn chỉnh, xử lý ngay chứ không được để như tình trạng chìm xuồng như vụ bê bối năm 2011. Tuấn Thành cũng đề xuất BBT xem xét lại vị trí Trưởng văn phòng Hà nội của Đà Trang vì thiếu năng lực, chỉ biết nịnh nọt, qua mặt cấp trên và suốt ngày chém gió với cấp dưới. Nên xem xét đưa Văn Hải lên thay vị trí Trưởng Văn phòng để chấn chỉnh lại kỷ cương.

Mời bạn đọc chiêm ngưỡng một số hình ảnh trác táng của đám đảng viên, phóng viên báo Tuổi trẻ Văn phòng Hà Nội:
Trưởng Văn phòng báo Tuổi trẻ Dương Đức Đà Trang đang thưởng thức tim rắn hổ đất, một loại thú nằm trong sách đỏ
Những cuộc chơi bời tráng táng thâu đêm của phóng viên Tuổi trẻ Văn phòng Hà Nội
Lứa đàn em của Đà Trang cũng học hỏi đàn anh phong cách uống rượu của người “hờ mông” (vừa uống vừa ôm vừa xoa mông)
Phóng viên báo Tuổi trẻ văn phòng Hà nội ăn chơi đến khi kiệt sức
Hành động tục tĩu của Đức Bình, đại diện tại Hải phòng, thuộc Văn phòng báo Tuổi trẻ Miền bắc
Phóng viên báo Tuổi trẻ đang hút shisa, một loại thuốc độc hại mà báo Tuổi trẻ đang ầm ĩ kêu gọi Nhà nước đưa vào danh mục cấm

Phóng viên Đức Bình và hình ảnh quen thuộc của đám phóng viên báo Tuổi trẻ Miền bắc
Khi độc giả đọc những dòng này thì vụ việc lùm xùm đã đến tai Ban biên tập báo Tuổi trẻ, nhưng ở “tổng hành dinh” 60A còn đang rối bù trăm công ngàn việc để xử lý che đậy, bưng bít với hàng loạt bê bối liên quan đến quyền lực cá nhân, tham nhũng, gái gú… thời gian đâu mà xử lý, bộ sậu Đức Hải, Hữu Phong, Vũ Bình,… đành bỏ ngoài tai. Nghe nói bản báo cáo của Tuấn Thành đã được chuyển ngược lại cho Trưởng văn phòng, Bí thư chi bộ Đà Trang toàn quyền xử lý. Kết quả thế nào Người trong cuộc sẽ sớm thông tin đến bạn đọc, nhưng khả năng là sẽ lại được giải quyết nội bộ “êm thắm”. Kiểu này thì đợt bình bầu cuối năm nay lại một loạt các danh hiệu như “lao động tiên tiến”, “đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”, “chi bộ trong sạch vững mạnh” sẽ tiếp tục được trao tặng cho chi bộ Văn phòng Hà Nội của báo Tuổi trẻ.
Hải “nham” vẫn còn bận bịu che đậy, bưng bít những bê bối quyền lực nhưng thói quen gái gú, đàn ca hát xướng ngay tại trụ sở chính 60A Hoàng Văn Thụ vẫn không thể thay đổi?
Người Trong Cuộc
Chia sẻ ngay với bạn bè bài viết này
Email Facebook Pinterest StumbleUpon Delicious Reddit Digg Delicious