Thứ Bảy, 22 tháng 3, 2014

Thư gửi Bạn đọc

Là người trong cuộc, hiểu rõ những mặt trái của báo Tuổi trẻ trong nhiều năm, nhưng đặc biệt là sau khi anh Lê Hoàng rời khỏi ghế Tổng biên tập (2008) cho đến nay, báo Tuổi trẻ đã bị biến chất, không còn khách quan, không còn công tâm và gần như đã hoàn toàn mất đi tính chính trực vốn là điều cần phải có của bất cứ một tờ báo nào. Là cơ quan truyền thông đại chúng, không chỉ đại diện cho tiếng nói của Thành đoàn Tp.HCM mà còn là đại diện cho các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là tầng lớp trí thức, được những lãnh đạo tiền nhiệm tạo cho một uy tín đặc biệt đối với bạn đọc cả nước, báo Tuổi trẻ đúng ra càng cần phải có những yếu tố quan trọng ấy. Nhưng không! Báo Tuổi trẻ ngày càng bốc mùi nặng!

Là người trong cuộc, hiểu rõ các doanh nghiệp đã bị bắt nạt, hăm dọa, phải đóng “hụi chết”, đóng tiền “bảo kê” hàng tháng, hàng năm như thế nào để đổi lấy cái tiếng là được “đồng hành” cùng báo Tuổi trẻ trong các chương trình xã hội, từ thiện,… Một số doanh nghiệp đang trong tình thế khó khăn, không đáp ứng được lời “kêu gọi quảng cáo, từ thiện” của báo Tuổi trẻ, y như rằng thế nào cũng được “vinh dự” phơi mình trên mặt báo, có khi đi thành hẳn một “series” phóng sự, ảnh hưởng nặng nề đến việc kinh doanh, thậm chí có doanh nghiệp lâm vào tình trạng phá sản mà không thể mở miệng, không biết kêu ai.

Là người trong cuộc, hết sức đau lòng vì sự xuống cấp quá nhanh của báo Tuổi trẻ! Vì đồng tiền mà từ lãnh đạo đến hàng loạt phóng viên gạo cội của báo Tuổi trẻ đã bị tha hóa, biến mình thành một bầy sâu làm đủ mọi trò hạ cấp. Như thế nào đã hết, đáng buồn hơn nữa khi báo Tuổi trẻ đã bán mình cho quỷ khi cam tâm tình nguyện làm công cụ đắc lực cho một số quan chức “trên cao” đánh bóng tên tuổi, bôi nhọ, chỉ trích đối thủ chính trị nhằm thỏa mãn tham vọng quyền lực cá nhân.  

Không khí mùi TIỀN và THAM VỌNG QUYỀN LỰC CHÍNH TRỊ CÁ NHÂN đã trở thành một đám mây đen ô uế che phủ khắp từ trụ sở 60A đến từng văn phòng đại diện của báo Tuổi trẻ từ bắc chí nam. Báo Tuổi trẻ đã trở thành “điểm đến” cho các doanh nghiệp làm ăn bất chính dùng báo Tuổi trẻ để “đánh”, tiêu diệt đối thủ; các “chính trị gia” nhiều tham vọng muốn leo cao, lặn sâu tìm đến để nhờ cậy, tạo quan hệ. Lãnh đạo, ban biên tập báo tuổi trẻ đã đi sai đường! những nhà báo tâm huyết không còn chỗ đứng trong tòa soạn!

Vì thế, những người trong cuộc có lời kêu gọi những cán bộ công nhân viên, phóng viên, nhà báo đã và đang công tác tại báo tuổi trẻ; những cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp bị báo tuổi trẻ bịa đặt, vu khống, bắt đóng hụi chết, đóng tiền bảo kê; … hãy gởi comment, gởi thư cho chúng tôi để vạch mặt những con sâu đội lốt người trong báo tuổi trẻ, và cả những thông tin của những “con sâu chúa” dấu mặt phía sau, những người lũng đoạn báo tuổi trẻ, những người có tội đã làm biến chất báo tuổi trẻ, đã phản bội lòng tin của bạn đọc, của nhân dân vốn cả tin vào báo tuổi trẻ. Tất cả hãy gởi thư cho chúng tôi. Quý vị cứ mạnh dạn tin tưởng để chúng tôi giúp đưa thông tin ra công luận, cứ minh bạch mọi thứ và hãy để những người có lương tri đánh giá đúng sai, để nhân dân nhận xét mọi nhẽ và để loại bớt những con sâu, đặc biệt là những con “sâu chúa” đội lốt người đang điều khiển phía sau, những con sâu tưởng mình là người, những con sâu lớn tiếng gọi người là sâu.

Độc giả có tư liệu, thông tin về những hành vi ô uế, tiểu nhân nham hiểm của những cái tên được liệt kê, đừng ngần ngại, hãy gửi đến hộp thư: nhungnguoitrongcuoc@gmail.com. Mọi nguồn tin của bạn đọc gửi đến đều được bảo vệ. Nhưng để chắc chắn hơn, xin kèm thêm một số khuyến nghị với bạn đọc khi gửi thư:

-    Hãy dùng GMAIL, dịch vụ này sẽ không lưu thông tin của bạn như địa chỉ IP.
-   Hãy sử dụng các công cụ ẩn danh như UltraSurf, Tor, Freegate,… để đảm bảo hoàn toàn ẩn danh trên internet.

Trân trọng

Người Trong Cuộc
Chia sẻ ngay với bạn bè bài viết này
Email Facebook Pinterest StumbleUpon Delicious Reddit Digg Delicious